Truyện Trinh Thám Là Gì Lại Khiến Thu Hút Nhiều Độc Giả Đến vậy?

Vào 10/06/2022


Truyện trinh thám là gì giờ đây đã không còn là câu hỏi đối với hầu hết các độc giả bởi ngay cái tên thôi cũng đủ nói lên chủ đề chính mà thể loại này muốn nói tới. Ở truyện trinh thám mang một nét ly kỳ, bí ẩn, hồi hộp khó có thể giải thích bằng lời, luôn khiến cho độc giả cảm thấy cuốn hút, đứng ngồi không yên.

  1. Truyện Trinh Thám Là Gì?

Truyện trinh thám là thể loại tiểu thuyết khám phá, điều tra, mang tính phiêu lưu và lang bạt để tìm kiếm manh mối, chứng cứ, làm sáng tỏ một vấn đề nào đó cần được giải thích. Nhân vật chính thường là những thám tử hoặc điều tra viên đang trong một vụ án và có trách nhiệm tìm ra, khám phá những bí ẩn đằng sau bóng tối, những tên tội phạm núp sau một băng đảng lớn mạnh nào đó.


Đây là thể loại nổi tiếng và xuất hiện đầu tiên tại các nước phương tây do một nhà văn, luật sư, điều tra viên viết ra nhằm phơi bày, lật tẩy tội ác của những tên tội phạm. Cũng là lời cảnh tỉnh đối với chúng vì sẽ luôn có thám tử, gián điệp điều tra thân phận của chúng.


Những sự kiện đặc biệt thường thấy trong cốt truyện trinh thám thường là những nguy hiểm trập trùng, những khoảnh khắc hồi hộp đến nín thở, chỉ cần một giây phút sơ suất có thể đánh đổi bằng tính mạng. Và bí mật luôn là thứ vũ khí cuối cùng, trốn sau lớp màn khiến người đọc luôn hứng thú và cảm thấy tò mò, căng thẳng.

  1. Một Số Thể Loại Truyện Trinh Thám Nổi Tiếng

Truyện trinh thám cũng bao gồm nhiều thể loại khác nhau, nhiều khía cạnh liên quan đến nhiều vụ án khác nhau trong cuộc sống. Đây là điều làm độc giả cảm thấy hứng thú và không bao giờ chán bởi mỗi câu chuyện đều có những bí mật cần lời giải đáp đằng sau nó. Điều này cũng đánh trúng vào tâm lý con người. Đó chính là sự tò mò.


Truyện trinh thám tâm lý là một trong những thể loại hấp dẫn nhất trong giới điều tra này. Những câu chuyện thường liên quan đến kẻ giết người hàng loạt, chỉ vì có bệnh liên quan đến thần kinh, ám ảnh tâm lý. Những tên mắc bệnh ám ảnh tâm lý nhưng không biểu lộ ra bên ngoài thường là những kẻ khó nhằn nhất. Đặc biệt nếu cốt truyện nào có tội phạm là nhân vật mang tầm cỡ quốc gia, có tầm ảnh hưởng đến xã hội thường khó giải quyết và tạo được sự lôi cuốn đối với độc giả nhất.


Truyện trinh thám pháp lý - hình sự cũng phổ biến rộng rãi tại Việt Nam nhưng lại được ưa chuộng nhiều hơn ở nước ngoài. Nội dung chủ yếu nói về cuộc điều tra hình sự của những tay buôn ma túy, những vụ án giết người bịt đầu mối,... cũng hấp dẫn không kém những chủ đề khác nhưng có lẽ vì motip hơi cứng nhắc và mang nặng tính hình sự nên không được độc giả Việt Nam yêu thích.


Truyện trinh thám là một chủ đề đặc trưng, riêng biệt, không liên quan nhiều đến những thể loại khác nên thường hướng đến những đối tượng độc giả cụ thể hơn. Nhưng không vì thế mà kém hấp dẫn, ngược lại còn vô cùng đặc sắc, cuốn hút, một khi đọc là không thể rời mắt. Ví dụ như truyện trinh thám Conan - tuổi thơ của biết bao thế hệ, đã làm mưa làm gió một thời và trở thành huyền thoại.


Truyện Cung Đấu là gì? Đặc điểm của truyện cung đấu

vào 31/05/2022

Giới thiệu sách

Nhắc đến truyện ngôn tình Trung Quốc, ta không thể không nhắc đến truyện cung đấu. Thể loại truyện này có một dấu ấn đặc biệt trong lòng người đọc. Bên cạnh đó, không ít truyện được chuyển thể thành phim khiến bao con dân điên đảo. Nhiều người thường hiểu nhầm, truyện cung đấu kể về việc tranh giành sự sủng hạnh của...

Truyện trọng sinh hay nhất hưng phấn mọi tế bào trong bạn

vào 19/02/2022

Review sách

Được sống lại một lần là một phép màu ai cũng muốn có nhưng chúng ta không thể. Đọc những bộ Truyện trọng sinh hay nhất này giống như giúp bạn sống thêm một cuộc đời khác khi đang mệt mỏi và bế tắc trong cuộc đời chính mình. Hãy hòa vào câu chuyện và tạm quên đi thế giới thực tàn khốc.


Thiên kim đại chiến - Cửu...