Truyện Trọng Sinh Là Gì? Trọng Sinh Có Giống Xuyên Không?

Vào 10/06/2022


Nhiều độc giả thường nhầm lẫn giữa truyện trọng sinh, trùng sinh, xuyên không, xuyên nhanh,... Nghe qua có vẻ chúng có phần giống nhau nhưng khi tìm hiểu kỹ hơn về từng thể loại, các bạn sẽ thấy mỗi thể loại đều có nét độc đáo riêng của nó. Vậy thì truyện trọng sinh là gì? Điều gì ở trọng sinh khiến “con dân” điên đảo?

  1. Truyện Trọng Sinh Là Gì?

Truyện trọng sinh cũng giống như xuyên không ở chỗ con người đều có thể được sống lại dù kiếp trước có chịu bao nhiêu ngang trái đi nữa. Nhưng trọng sinh sẽ nói kỹ về chủ đề này hơn và mang tính làm lại cuộc đời hơn là xuyên qua thế giới khác để tìm kiếm niềm vui. Trọng sinh chính là nhân vật chính mệnh yểu, qua đời và được đầu thai trở về quá khứ hoặc trọng sinh tại một thời đại khác nhưng vẫn giữ được ký ức của mình.


Trọng sinh có thể trở về chính cơ thể của mình, trên cơ thể người khác nhưng vẫn giữ linh hồn của mình, thậm chí là trọng sinh trong thân xác của một đứa trẻ mới chào đời. Chính bởi tính linh hoạt này mà nội dung có phần phức tạp và tạo được nhiều vết cắt trong lòng người đọc. Hầu hết những nhân vật trọng sinh trước khi chết đều có số phận ngang trái, cuộc đời bi ai, chết mà chưa hoàn thành được tâm nguyện của mình.


Truyện trọng sinh chính là để những nhân vật đó được tái sinh một lần nữa, để làm lại cuộc đời, tiếp tục những thứ mà khi còn sống vẫn chưa thể hoàn thành. Thường họ sẽ được tái sinh tại một gia đình quý tộc, hoàng cung giàu có để không phải lo nghĩ về tiền bạc, sống trong hạnh phúc . Nhưng cũng có những nhân vật kiếp trước vì chạy theo tiền tài mà bỏ lỡ hạnh phúc. Lần này họ chỉ ước sẽ được sống một cuộc sống điền viên, được ở bên cạnh người mình yêu thương.

  1. Nét Độc Đáo Của Trọng Sinh

Thường mở đầu những câu truyện trọng sinh là nhân vật vừa tỉnh giấc thấy bản thân trong quá khứ hoặc đang ở trong cơ thể của một người lạ mặt. Nhưng đây không phải là điểm cốt lõi, nội dung chính của trọng sinh. Ý nghĩa sâu sắc mà trọng sinh mang lại chính là những việc người đó làm khi được sống lại, cảm xúc của họ khi được làm lại cuộc đời của mình một lần nữa. Đó mới là giá trị thật sự của thể loại này.


Ai trong cuộc đời cũng ít nhiều bị vùi dập bởi áp lực, cũng ít nhiều lần bỏ lỡ, cũng vài lần đánh mất vài mối tình. Nhưng đau lòng hơn cả là những thứ đó sẽ một đi không trở lại, cơ hội sẽ không đến lần thứ hai và một lần bỏ lỡ là bỏ lỡ mãi mãi. Cuối cùng lại ra đi trong sự cô độc, tiếc nuối, bỏ lại thế giới này mà còn bao điều chưa thể thực hiện. Trọng sinh được tạo ra chính là để thỏa mãn ước muốn đó của con người.


Truyện trọng sinh chính là nơi nhen nhóm những ước mơ về một thế giới mới, một thời đại mới, một con người mới mà họ có thể bắt đầu lại từ đầu. Họ được chọn thứ họ muốn, được yêu thứ họ chọn mà không có bất kỳ ràng buộc hay định kiến nào. Những nhân vật chính đó sẽ được thức tỉnh từ tiền kiếp và tự hứa với bản thân rằng phiên bản này sẽ phải tốt hơn.


Truyện Xuyên Không Việt Nam Sáng Tác Hay Nhất Năm 2020

vào 01/04/2022

Review sách

Hầu hết truyện tranh, tiểu thuyết online xuyên không đều do người bạn láng giềng viết rồi dịch ra bản Việt. Nhưng truyện xuyên không Việt Nam sáng tác, do tác giả người Việt viết cũng hấp dẫn không kém. Truyện vừa mang hơi thở nước nhà vừa mang âm hưởng của thể loại xuyên không truyền thống sẽ cực kỳ thu hút độc...

Truyện Trọng Sinh Dị Giới Hay Nhất Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

vào 19/02/2022

Review sách

Bạn có tin song song với thế giới mà chúng ta đang sống cũng đang tồn tại một thế giới khác không? Truyện trọng sinh dị giới hay sau đây chính là nói về thế giới đó. Một thế giới người và ma không chung đường, đao ảnh chém giết nhau là chuyện bình thường. Bên cạnh đó là mối tình ngàn năm si hận không vơi.


Tuyệt Sắc...