Xám - Cây Bút Quen Thuộc Với Nhiều Độc Giả

Vào 11/04/2022


Ổ Sách đã tổ chức cuộc thi Tái Sinh nhằm tìm ra những tài năng trẻ và đã tìm ra được rất nhiều cây bút tiềm năng, cũng như những cây bút đã từng quen mặt với các độc giả yêu truyện-Xám. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những kỉ niệm thú vị của cô nàng này trên con đường viết lách nảy nhé.

Các thông tin cơ bản của cô nàng Xám

Thông tin cá nhân của cô nàng Xám

Xám có tên thật là Phượng Mai, sinh vào ngày 19/5/1997 thuộc cung hoàng đạo Kim Ngưu. Cô nàng chia sẻ rằng mình thích uống cà phê, chơi game và xem anime, ghét quá nóng, nhưng sợ quá lạnh, chỉ có thể tồn tại ở môi trường 25 độ. Ngoài ra cô bạn cũng rất đa tài đa nghệ khi có thể hát, vẽ, viết lách. Tuy nhiên lại không giỏi làm các món đồ thủ công cho lắm. 

Hành trình viết lách của Xám

Tác phẩm dự thi cuộc thi Tái Sinh của Xám

Cô nàng bắt đầu tham gia viết lách khá sớm vào khoảng năm học lớp 7 (năm 2010) và bắt đầu công khai bộ truyện đầu tiên ở Zing Forum. Cô bạn chia sẻ rằng thực ra viết vì lúc đó có nhiều bạn chờ chương mới, niềm vui của Mai cũng đơn giản là viết truyện cho bạn học và bạn bè đọc thôi, cứ thế mà cô bạn đã đi đến hôm nay. Trong suốt quãng thời gian đó, tính chung cô bạn sở hữu khoảng trên 50 tác phẩm bao gồm cả truyện ngắn, truyện dài, review, tản văn. Và thành tựu mà Mai tâm đắc nhất chính là đã thành lập được cho mình một nhóm “fan-ti” cùng chơi được 10 năm rồi ý, và chính những người bạn ấy đã là động lực giúp cây bút trẻ duy trì đến ngày hôm nay.

Trong suốt quãng thời gian cầm bút của mình, Mai đã sở hữu được 6 truyện ngắn đã in:

  Yêu là yêu - Nhiều tác giả (Ánh dương trong tim tôi - Bút danh Diary)

 Giọt nắng trong tim - Nhiều tác giả (Thêm yêu thương lần nữa - Bút danh Diary)

Nắng trong đáy mắt - Nhiều tác giả (Cha Điếm - Bút danh Xám)

 Là Thương, Là Nhớ Hay Là Yêu? - Nhiều tác giả (Búp bê cầu nắng +Sài Gòn không có mùa đông - Bút danh Xám)

 Nhặt tình đan những sợi thương- Nhiều tác giả (Vĩ thanh thinh lặng - Bút danh Phượng Mai)

Những gửi gắm mà cô bạn gửi trong tương lai

Xám hi vọng rằng là sau này mình có thể viết và vẫn sẽ có những độc giả chờ cô bạn viết. Đối với Mai, viết lách là một trong những sở thích, cô nàng không tự tạo áp lực cho mình, cũng không định xem đây là công việc mưu sinh, nguyên tắc của Mai chỉ là dù mình có ra chương thật chậm thì mình vẫn không từ bỏ những truyện mà mình đã “đào hố”. Cô bạn vẫn sẽ viết cho đến khi truyện hoàn, cho dù không ai đọc luôn.

Hy vọng cô bạn Xám của chúng mình sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị cùng với Ổ Sách. Mong rằng trong tương lai, bạn vẫn sẽ tiếp tục tâm huyết với những đứa con tinh thần của mình. Các độc giả hãy ủng hộ cho tác phẩm “Chúng ta không vô tội” trong cuộc thi Tái Sinh nhé nhé. Và bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tìm đọc thêm các tác phẩm thuộc nhiều thể loại thú vị khác tại Ổ Sách.

Truyện Phiêu Lưu Dành Cho Những Ai Đam Mê Khám Phá

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện phiêu lưu là thể loại dành cho những ai đam mê khám phá, mạo hiểm, thích những chuyến hành trình du ngoạn vòng quanh trái đất. Đó là vùng đất mà chưa có ai đặt chân tới, vùng đất chưa được khai thác và ẩn chứa những điều bí ẩn. Những gì khám phá được từ nơi đó chắc chắn sẽ khiến độc giả phải gào thét.

Truyện...

Thiên Nhẫn Băng Tâm là ai? Tác phẩm của cô thu hút độc giả bởi điều gì?

vào 12/04/2022

Tác giả Việt

Cuộc thi Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức đã thu hút được nhiều nhân tố mới và đã tìm ra được rất nhiều cây bút tiềm năng và Thiên Nhẫn Băng Tâm chính là một trong số đó. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những kỉ niệm thú vị của cô nàng này trên con đường viết lách nảy nhé.

Thông tin về Thiên Nhẫn Băng Tâm

Cô nàng tác giả cho...