bởi Kỳ Kỳ

3
3
426 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

ੈ♡˳ Day 04 & 5 - Kỳ muốn trở thành người viết và được thấu hiểu như thế nào?


Phải công nhận, mình khá là mộng mơ. Mình muốn viết và đạt được nhiều thành tựu. Kể từ lúc bắt đầu, mình luôn hướng tới việc xuất bản sách và có được những truyện "đặc trưng" cho riêng mình. Kiểu như những tựa truyện gắn liền với tên tuổi mình ấy.

Hiện tại, mình vẫn đang đi từng bước nhỏ thôi. Mình nhận ra rằng, ngoài việc được xuất bản ra, còn có một thứ khác nữa mình mong đạt được. Mỗi lần mình đem một truyện đến với độc giả, những nhận xét về cách truyện tác động lên họ luôn khiến mình mỉm cười. Họ tìm thấy một chút kỳ diệu, một chút chữa lành trong những con chữ giản đơn của mình. Điều đó khiến mình cảm thấy việc viết lách này thật ý nghĩa. Mình mong muốn được tiếp tục tạo ra những câu chuyện chạm đến độc giả như thế, khiến họ nghĩ về chúng và cũng thích được hòa mình vào trong thế giới mình tạo ra. Nghe thật tham vọng, nhỉ? Nhưng mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.

Mình cũng như nhiều tác giả khác, muốn được thấu hiểu qua những con chữ. Mình cho rằng thứ một tác giả viết luôn luôn phản ánh nội tâm của họ. Một câu chuyện có thể cho thấy cách suy nghĩ của tác giả nhiều lắm. Vì vậy, khi đọc truyện của một ai đó, mình cảm tưởng như đang được mời vào thế giới nội tâm của họ. Tương tự như vậy khi mình viết truyện và mời mọi người vào. Truyện không cần phải thể hiện toàn bộ những điều tác giả nghĩ, hay nhân vật phải hoàn toàn giống tác giả, nhưng ta sẽ luôn bắt gặp ở đâu đó những quan niệm, những suy tư mà tác giả đặt vào. Chính những điều đó khiến mỗi truyện đều khác biệt và nổi bật. Mình tin là thế.

Đó cũng là một phần cái "hồn" mà AI hay người khác không lấy đi được. Họ có thể sao chép con chữ, nhưng cách nghĩ, cách sống và cách viết của mỗi tác giả luôn khác nhau. Giống như một món ăn hai người nấu đã khác hẳn rồi. Một ý tưởng hai người viết cũng sẽ khác nhau. Hiểu được truyện chính là cách chúng ta hiểu thêm về người viết đó.

Đến đây thì mình tò mò không biết các bồ hiểu và nghĩ thế nào về truyện của mình cũng như chính con người mình đây?