Khám phá sắc màu kỳ ảo trong tác phẩm Kỳ Kỳ

Vào 10/10/2022


Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, Ổ Sách xin được giới thiệu tác giả đầu tiên có mặt trong cuốn sách này, đó chính là Kỳ Kỳ. Chúng mình cùng tìm hiểu về cô nàng này nhé.

 




Thông tin về tác giả Kỳ Kỳ

 

Kỳ Kỳ là một tác giả thuộc thế hệ đầu 9x. Vốn là một cô giáo dạy tiếng Anh, Kỳ Kỳ có thể viết thành thạo ở hai ngôn ngữ là Anh và Việt. Sở thích của cô ấy là đọc, viết, chơi game và đặc biệt là u mê một loài vật nhiều lông đó chính là loài mèo. Bạn sẽ cảm nhận được tình yêu ấy qua các tác phẩm của cô nàng, với giọng văn trong trẻo và lãng mạn và một thế giới mộng ảo đầy diệu kỳ.

 

Hành trình theo đuổi nghiệp viết của Kỳ Kỳ

 

Lúc còn nhỏ, Kỳ Kỳ rất yêu thích truyện cổ tích và văn học kỳ ảo phương Tây. Cô ấy mong muốn rằng sau này có thể tạo ra những thế giới màu nhiệm như vậy. Có một câu nói mà Kỳ Kỳ chia sẻ như một thương hiệu của chính mình:

 

"Mong bạn tìm thấy điều kỳ diệu và bình an trong những thế giới mà tôi dệt nên."

 

Trên hành trình viết lách, đã có rất nhiều kỷ niệm cả vui lẫn buồn. Tất cả đều đáng nhớ và có lẽ điều làm cô ấy cảm động nhất đó là khi lần đầu tiên đọc được những lời khen và động viên của các độc giả, bảo rằng truyện của mình đã truyền cảm hứng đến họ. 

 

Tham gia Ổ Sách từ những ngày đầu mới thành lập, đến nay đã được gần 3 năm. Kỳ Kỳ đã cống hiến cho độc giả rất nhiều những tác phẩm ngọt ngào và đầy cảm xúc. Niềm vui và tự hào của cô ấy là các truyện viết ra được công nhận, được đồng cảm. Những dòng bình luận, nhận xét của mọi người về truyện luôn khiến Kỳ Kỳ cảm động, tiếp thêm động lực để cố gắng viết mỗi ngày.

 

Những nỗ lực của cô ấy đã được ghi dấu trong những tập truyện mà Ổ Sách phát hành, đó chính là “Nhặt tình đan những sợi thương” và tiếp theo là “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở”. Đó là món quà nho nhỏ mà cô ấy sẽ dành khoe cho ba mẹ, và cũng là niềm tự hào của Kỳ Kỳ.

 

Về tác phẩm “Chín mạng của mèo Mun”

 

Ngay khi đọc đề tài “Tái sinh”, trong đầu Kỳ Kỳ đã nảy ra ngay cái tựa Chín mạng của mèo Mun" cho truyện. Thế nhưng ý tưởng lại không đến với Kỳ Kỳ một cách dễ dàng như vậy. Cô ấy đã mất rất nhiều thời gian loay hoay với bản nháp ban đầu, và có nhiều hôm muốn bỏ cuộc. Mãi đến vài ngày cuối cùng trước hạn nộp, một ý tưởng chợt nảy ra khác so với cốt truyện ban đầu. Thế là Kỳ Kỳ bắt tay vào viết, và có được câu chuyện như hôm nay. Cô ấy rất vui và trân trọng câu chuyện này. Nó như một lời nhắc nhở thân thương rằng mình có thể hoàn thành bất cứ truyện nào nếu đủ quyết tâm. Bản thảo được chọn như là phần thưởng cho sự quyết tâm của Kỳ Kỳ vậy. Vừa sung sướng vừa háo hức đến ngày cầm sách trên tay khi vừa nhận được kết quả đó.

 

Đôi lời gửi gắm tới bạn đọc:

 

“Cảm ơn tất cả độc giả và những người thân yêu đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Các bạn cho mình cảm hứng và tự tin để tiếp tục viết lách mỗi ngày. Trong thời gian tới, mình có dự định lấn sân sang mảng truyện dài. Rất mong đợi được gặp các bạn ở những thế giới mới của mình nhé! 

 

Cảm ơn và chúc sức khỏe Ổ sách.”

 

Hi vọng các bạn sẽ yêu thích tác phẩm của Kỳ Kỳ, hãy ủng hộ tác giả và Ổ Sách qua cuốn tạp bút “Tái sinh - Bắt đầu tại từ những điều còn dang dở” sắp ra mắt nhé.




Link đặt trước tác phẩm: tại đây


Ami

Mạn Tử Đằng và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

vào 10/04/2022

Tác giả Việt

Để xem hôm nay nhân vật nào sẽ được xuất hiện tiếp theo trong chuỗi giới thiệu tác giả của nhà Ổ nào. Mạn Tử Đằng - chính tác giả này sẽ được lên sóng ngay hôm nay nhé các bạn. Những thông tin từ A tới Z của cô nàng sắp được bật mí. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng khám phá những điều thú vị của cô nàng gen Y này nhé.

...

4 TRANG FACEBOOK GIÚP BẠN CẢI THIỆN VỐN TỪ

vào 13/04/2022

Kinh nghiệm viết
4 TRANG FACEBOOK GIÚP BẠN CẢI THIỆN VỐN TỪ

Vốn từ là một phần quan trọng trong cuộc sống nói chung và trong viết lách nói riêng.
Có đôi khi chúng ta bị lặp từ, hoặc không biết phải dùng từ ngữ nào để diễn đạt ý nghĩa cho chuẩn. Cải thiện vốn từ chính là cách để chúng ta khắc phục điều đó.
Có nhiều cách để cải...